Đầu năm 2016 sẽ chạy thử tuyến đường sắt trên cao Hà Nội

“Hiện nay tổng thầu dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) đang khó khăn trong việc huy động thêm tài chính, vốn lưu động. Ban QLDA đường sắt đang yêu cầu nhà thầu chuyển kinh phí từ vốn lưu động để thúc đẩy tiến độ thi công cho công trình”.

Ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết.

Liên quan đến tiến độ dự án, ông Thành cho biết: Ban QLDA đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành, đến đầu năm 2016 khi đưa đoàn tàu về sẽ tiến hành chạy thử, sau đó đưa vào khai thác thương mại.



Tuy nhiên, ông Thành cũng nói rõ: Dự án đường sắt trên cao là công trình có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện thi công nên tiến độ dự án rất dễ bị ảnh hưởng.

Trong đó, khâu thiết kế của dự án hiện chưa được hoàn thiện, Ban QLDA đường sắt đang phải sàng lọc, thống nhất và đưa công tác thiết kế đi trước một bước để không bị ảnh hưởng đến tiến độ.

Về nguồn kinh phí hiện nay, tổng thầu đang còn khó khăn trong việc huy động thêm nguồn lực tài chính – vốn lưu động. Hiện Ban QLDA đường sắt đang yêu cầu nhà thầu chuyển kinh phí từ vốn lưu động để thúc đẩy tiến độ thi công cho công trình.

Liên quan đến hạng mục thi công 7 nhà ga của tuyến đường sắt trên cao, ông Thành cho biết: hiện nay Ban Quản lý dự án đã cho khởi động lại 2/7 nhà ga và trong tuần này cho triển khai thêm 3 nhà ga. 2 nhà ga còn lại sẽ cho triển khai tiếp vào cuối tháng 3 này.

“Việc thi công các nhà ga này, hiện chúng tôi đang phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thống nhất phương án xén mở đường, đóng kiến ở phía dưới để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn thi công các nhà ga chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị thi công phải sửa chữa lại toàn bộ các hệ đà giáo trước khi thi công trở lại...”, ông Thành nói.


Toàn Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có 806 phiếm dầm, mỗi phiếm dầm dài 32m, rộng 4,5m và nặng 24 tấn.
Ngoài ra, dọc dự án Ban QLDA đang cho các đơn vị thi công tiến hành gác dầm trở lại để đảm bảo tiến hộ.

Theo Ban QLDA, toàn tuyến đường sắt có 806 phiếm dầm, đến thời điểm hiện tại các đơn vị thi công đã lặp được 354 phiếm dầm, số còn lại sẽ phụ thuộc vào kế hoạch xây lắp các nhà ga của dự án.

Sưu tầm,
MRT VIỆT NAM
Share on Google Plus

About Nguyễn Trí Hiển

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment